Symposiwm i randdeiliaid ynghylch 'Addysgu hanes, diwylliant a threftadaeth Cymru mewn ysgolion'
Symposiwm i randdeiliaid ynghylch 'Addysgu hanes, diwylliant a threftadaeth Cymru mewn ysgolion'
Bydd y Pwyllgor Diwylliant, y Gymraeg a
Chyfathrebu yn cynnal digwyddiad rhanddeiliad i drafod 'addysgu hanes,
diwylliant a threftadaeth Cymru mewn ysgolion' yn Amgueddfa Genedlaethol y
Glannau, Abertawe.
Cynhelir y
digwyddiad rhwng 10:30 ac 13:30 ddydd Iau 21 Chwefror.
Y cefndir
Cynhaliodd y
Pwyllgor arolwg cyhoeddus yn ystod haf 2018, gan wahodd aelodau o'r cyhoedd i
ddewis o restr o bynciau posibl ar gyfer ymchwiliad. Cymerodd bron 2,500 o bobl
ran yn yr arolwg, a phleidleisiodd 44 y cant ohonynt dros 'Addysgu hanes,
diwylliant a threftadaeth Cymru mewn ysgolion'.
Mae llawer o rheini
sydd o blaid gweld y Pwyllgor yn cynnal yr ymchwiliad hwn yn dadlau nad yw
hanes Cymru yn cael ei addysg o bersbectif Cymreig ac nad oes digon ohono yn y
cwricwlwm.
Fodd bynnag, y farn
amgen yw bod y manylebau TGAU a Safon UG/U cyfredol eisoes yn rhoi cryn sylw
i'r pwnc a chyfleoedd i'w astudio mewn cyfnodau addysg blaenorol. Er
enghraifft, dywedodd Kirsty Williams AC, Ysgrifennydd y Cabinet dros Addysg,
fod llawer mwy o bwyslais yn y Safon Uwch, Safon Uwch Gyfrannol a TGAU hanes
newydd ar yr angen i addysgu agweddau ar hanes Cymru i blant.
Felly hoffai'r
Pwyllgor ymchwilio ymhellach i'r gwahaniaeth barn sy'n bodoli cyn cytuno ar y
cylch gorchwyl ar gyfer ei ymchwiliad.
Diben y sesiwn
Mae'r Pwyllgor yn
cynnal symposiwm undydd i randdeiliaid er mwyn casglu barn i'w alluogi i
ymchwilio i'r dadleuon gwahanol: ar y naill law nad oes digon o ffocws ar y
maes hwn, ac ar y llall bod y sefyllfa wedi gwella yn ystod y blynyddoedd
diwethaf a bod y cwricwlwm newydd i Gymru yn ei diogelu. Bydd y symposiwm yn
helpu'r Pwyllgor i benderfynu ar y ffordd orau o fwrw ymlaen â'i ymchwiliad yn
y maes hwn.
Pwyntiau trafod
Bydd y symposiwm yn
canolbwyntio ar y pwyntiau trafod a ganlyn (y gallwch eu hystyried cyn y
sesiwn):
·
I ba
raddau y mae'r cwricwlwm cyfredol a'r manylebau hanes ar gyfer TGAU a Safon
U/UG yn sicrhau bod digon o hanes Cymru a/neu hanes o bersbectif Cymreig yn
cael ei addysgu mewn ysgolion.
·
A
fydd y cwricwlwm newydd i Gymru, sy'n cael ei ddatblygu yn dilyn Adolygiad
Donaldson, yn gwella neu'n cyfyngu ar gyfleoedd i ddysgu hanes Cymru a/neu
hanes o safbwynt Cymreig.
·
Sut i
daro'r cydbwysedd cywir rhwng hyblygrwydd a disgresiwn i weithwyr addysg
proffesiynol i gyflwyno cwricwlwm lleol sy'n addas i'w hysgolion penodol a
sicrhau cysondeb a sylw digonol i hanes Cymru a phersbectif Cymreig ar yr hyn a
addysgir.
·
I ba
raddau y mae cyhoedd Cymru ehangach yn ymwybodol o hanes, diwylliant a
threftadaeth eu cenedl, ac yn cael cyfleoedd i ddysgu amdanynt.
Sut i ymateb
Cofiwch gadarnhau
eich diddordeb drwy e-bostio SeneddDGCh@Cynulliad.Cymru
neu ysgrifennu at:
Y Pwyllgor
Diwylliant, y Gymraeg a Chyfathrebu,
Cynulliad
Cenedlaethol Cymru,
Bae Caerdydd,
CF99 1NA.
Gofynnwn yn garedig i chi roi'r wybodaeth a ganlyn
i ni:
1. Enw llawn
2. Enw'r sefydliad
rydych yn ei gynrychioli
Cofiwch gadarnhau eich diddordeb erbyn dydd
Gwener, 1 Chwefror. Pan
fyddwch wedi cadarnhau, byddwn yn cysylltu â chi gyda rhagor o fanylion ynglŷn â'r trefniadau ymarferol.
Math o fusnes: Arall
Cyhoeddwyd gyntaf: 17/01/2019