Agenda a Phenderfyniadau
Lleoliad: Y Siambr - Y Senedd
Cyfryngau
Senedd.TV: Gweld y gweddarllediad
Amseriad disgwyliedig | Rhif | Eitem |
---|---|---|
(45 munud) |
Cwestiynau i'r Prif Weinidog Bydd y Llywydd yn galw ar Arweinwyr y Pleidiau i ofyn
cwestiynau heb rybudd i’r Prif Weinidog ar ôl Cwestiwn 2. Dogfennau ategol: Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 13.30 Gofynnwyd y 9 cwestiwn cyntaf. Gwahoddodd y Llywydd arweinwyr
y pleidiau i ofyn cwestiynau i’r Prif Weinidog ar ôl cwestiwn 2. |
|
(45 munud) |
Cwestiynau i’r Gweinidog Diwylliant a Chwaraeon Dogfennau ategol: Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 14.16 Gofynnwyd y 10 cwestiwn cyntaf. Cafodd cwestiynau 7 a 9 eu
grwpio. |
|
(30 munud) |
Datganiad a Chyhoeddiad Busnes Dogfennau ategol: Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 15.02 |
|
(30 munud) |
Datganiad gan y Gweinidog Tai ac Adfywio: Cynyddu’r Cyflenwad Tai Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 15.10 |
|
(30 munud) |
Datganiad gan y Dirprwy Weinidog Trechu Tlodi: Cyflawni Rhaglen y Llywodraeth - Y wybodaeth ddiweddaraf am Ehangu Dechrau’n Deg Dogfennau
Ategol Ipsos
Mori – Ymchwil ansoddol Dechrau’n Deg gyda theuluoedd sydd ag anghenion uchel
(Saesneg yn unig) Dechrau’n
Deg, Ystadegau Cryno 2012-13 – Diwygiedig (Saesneg yn
unig) Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 15.46 |
|
(60 munud) |
Dadl: Adroddiad Blynyddol Estyn 2012-13 NDM5442
Lesley Griffiths (Wrecsam) Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: Yn nodi
adroddiad blynyddol Prif Arolygydd Ei Mawrhydi dros Addysg a Hyfforddiant yng
Nghymru ar gyfer 2012-13. Gosodwyd
copi o’r adroddiad yn y Swyddfa Gyflwyno ar 29 Ionawr 2014 ac mae ar gael
drwy’r linc a ganlyn: http://www.assemblywales.org/cy/bus-home/bus-business-fourth-assembly-laid-docs.htm?act=dis&id=253343&ds=2/2014 Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn: Gwelliant
1 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn gresynu nad yw safonau addysg yng Nghymru wedi gwella, ar
y cyfan, a bod: a) y gyfran o ysgolion uwchradd sydd wedi cael eu brandio yn
‘anfoddhaol’ wedi cynyddu o 14% i 23%; b) ysgolion rhagorol yn parhau i fod yn lleiafrif bychan; ac c) bod angen cynnal arolygiadau dilynol ar ddwy ran o dair o
ysgolion uwchradd, a hanner yr ysgolion cynradd. Gwelliant
2 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn credu bod yn rhaid i Lywodraeth Cymru wneud mwy i hybu
morâl athrawon yn ysgolion Cymru. Gwelliant
3 - Aled Roberts (Gogledd Cymru) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn croesawu argymhelliad Estyn y dylai mynd i’r afael ag
effeithiau tlodi fod yn ganolog i gynllunio ysgol-gyfan a bod yn rhaid i’r holl
staff ddeall y rôl sydd ganddynt i’w chwarae, ac yn galw ar Lywodraeth Cymru i
amlinellu'r camau y mae'n eu cymryd i wreiddio ymwybyddiaeth o'r Grant
Amddifadedd Disgyblion ymhlith holl aelodau staff ysgolion i sicrhau y caiff y
cyllid hwn ei ddefnyddio yn y modd mwyaf effeithiol i liniaru ar effaith tlodi
mewn ysgolion. Gwelliant
4 - Aled Roberts (Gogledd Cymru) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn gresynu at ganfyddiadau Estyn nad yw ‘ysgolion prif ffrwd
bob amser yn darparu gwybodaeth o ansawdd da na gwybodaeth amserol i’r UCDau am
anghenion dysgu disgyblion’ ac yn galw ar Lywodraeth Cymru i ddatblygu dulliau
monitro mwy unigoledig er mwyn cael ‘darlun clir o alluoedd, anghenion a chynnydd
blaenorol disgyblion’. Gwelliant
5 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn gresynu at ganfyddiad Estyn bod ‘Llai na hanner ysgolion
uwchradd yn dda neu’n well, ac mae’r gyfran sy’n anfoddhaol wedi cynyddu o un o
bob saith ysgol i un o bob pedair’. Gwelliant
6 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn credu mai arweinwyr ac athrawon rhagorol yw’r allwedd i
godi safonau mewn ysgolion. Gwelliant
7 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn credu bod safonau yn cael eu codi mewn modd mwy cynaliadwy
pan fydd ysgolion yn cydweithio yn hytrach na chystadlu. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 16.26 NDM5442
Lesley Griffiths (Wrecsam) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: Yn nodi adroddiad blynyddol Prif Arolygydd Ei Mawrhydi dros
Addysg a Hyfforddiant yng Nghymru ar gyfer 2012-13. Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn: Gwelliant
1 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn gresynu nad yw safonau addysg yng Nghymru wedi gwella, ar
y cyfan, a bod: a) y gyfran o ysgolion uwchradd sydd wedi cael eu brandio yn
‘anfoddhaol’ wedi cynyddu o 14% i 23%; b) ysgolion rhagorol yn parhau i fod yn lleiafrif bychan; ac c) bod angen cynnal arolygiadau dilynol ar ddwy ran o dair o
ysgolion uwchradd, a hanner yr ysgolion cynradd. Derbyniwyd gwelliant 1 yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. Gwelliant 2 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn credu bod yn rhaid i Lywodraeth Cymru wneud
mwy i hybu morâl athrawon yn ysgolion Cymru. Derbyniwyd gwelliant 2 yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. Gwelliant 3 - Aled Roberts (Gogledd Cymru) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn croesawu argymhelliad Estyn y dylai mynd i’r
afael ag effeithiau tlodi fod yn ganolog i gynllunio ysgol-gyfan a bod yn rhaid
i’r holl staff ddeall y rôl sydd ganddynt i’w chwarae, ac yn galw ar Lywodraeth
Cymru i amlinellu'r camau y mae'n eu cymryd i wreiddio ymwybyddiaeth o'r Grant
Amddifadedd Disgyblion ymhlith holl aelodau staff ysgolion i sicrhau y caiff y
cyllid hwn ei ddefnyddio yn y modd mwyaf effeithiol i liniaru ar effaith tlodi
mewn ysgolion. Derbyniwyd gwelliant 3 yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. Gwelliant 4 - Aled Roberts (Gogledd Cymru) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn gresynu at ganfyddiadau Estyn nad yw ‘ysgolion
prif ffrwd bob amser yn darparu gwybodaeth o ansawdd da na gwybodaeth amserol
i’r UCDau am anghenion dysgu disgyblion’ ac yn galw ar Lywodraeth Cymru i
ddatblygu dulliau monitro mwy unigoledig er mwyn cael ‘darlun clir o alluoedd,
anghenion a chynnydd blaenorol disgyblion’. Derbyniwyd gwelliant 4 yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. Gwelliant 5 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn gresynu at ganfyddiad Estyn bod ‘Llai na
hanner ysgolion uwchradd yn dda neu’n well, ac mae’r gyfran sy’n anfoddhaol wedi
cynyddu o un o bob saith ysgol i un o bob pedair’. Derbyniwyd gwelliant 5 yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. Gwelliant 6 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn credu mai arweinwyr ac athrawon rhagorol yw’r
allwedd i godi safonau mewn ysgolion. Derbyniwyd gwelliant 6 yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. Gwelliant 7 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn credu bod safonau yn cael eu codi mewn modd mwy
cynaliadwy pan fydd ysgolion yn cydweithio yn hytrach na chystadlu. Derbyniwyd gwelliant 7 yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio: NDM5442
Lesley Griffiths (Wrecsam) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn nodi adroddiad blynyddol Prif Arolygydd Ei Mawrhydi
dros Addysg a Hyfforddiant yng Nghymru ar gyfer 2012-13. 2. Yn gresynu nad yw safonau addysg yng Nghymru wedi gwella,
ar y cyfan, a bod: a) y gyfran o ysgolion uwchradd sydd wedi cael eu brandio yn
‘anfoddhaol’ wedi cynyddu o 14% i 23%; b) ysgolion rhagorol yn parhau i fod yn lleiafrif bychan; ac c) bod angen cynnal arolygiadau dilynol ar ddwy ran o dair o
ysgolion uwchradd, a hanner yr ysgolion cynradd. 3. Yn credu bod yn rhaid i Lywodraeth Cymru wneud
mwy i hybu morâl athrawon yn ysgolion Cymru. 4. Yn croesawu argymhelliad Estyn y dylai mynd
i’r afael ag effeithiau tlodi fod yn ganolog i gynllunio ysgol-gyfan a bod yn
rhaid i’r holl staff ddeall y rôl sydd ganddynt i’w chwarae, ac yn galw ar
Lywodraeth Cymru i amlinellu'r camau y mae'n eu cymryd i wreiddio ymwybyddiaeth
o'r Grant Amddifadedd Disgyblion ymhlith holl aelodau staff ysgolion i sicrhau
y caiff y cyllid hwn ei ddefnyddio yn y modd mwyaf effeithiol i liniaru ar
effaith tlodi mewn ysgolion. 5. Yn gresynu at ganfyddiadau Estyn nad yw
‘ysgolion prif ffrwd bob amser yn darparu gwybodaeth o ansawdd da na gwybodaeth
amserol i’r UCDau am anghenion dysgu disgyblion’ ac yn galw ar Lywodraeth Cymru
i ddatblygu dulliau monitro mwy unigoledig er mwyn cael ‘darlun clir o
alluoedd, anghenion a chynnydd blaenorol disgyblion’. 6. Yn gresynu at ganfyddiad Estyn bod ‘Llai na
hanner ysgolion uwchradd yn dda neu’n well, ac mae’r gyfran sy’n anfoddhaol
wedi cynyddu o un o bob saith ysgol i un o bob pedair’. 7. Yn credu mai arweinwyr ac athrawon rhagorol
yw’r allwedd i godi safonau mewn ysgolion. 8. Yn credu bod safonau yn cael eu codi mewn modd
mwy cynaliadwy pan fydd ysgolion yn cydweithio yn hytrach na chystadlu. Derbyniwyd y cynnig wedi’i ddiwygio yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. |
|
(60 munud) |
Dadl: Diwrnod Rhyngwladol y Menywod NDM5443
Lesley Griffiths (Wrecsam) Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: Yn
dathlu Diwrnod Rhyngwladol y Menywod 2014 i nodi rôl menywod ym mywyd
economaidd, gwleidyddol, cymdeithasol a diwylliannol Cymru. Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn: Gwelliant
1 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn cydnabod llwyddiannau menywod o Gymru ym myd y campau a’r
ffordd y maent yn fodelau rôl cadarnhaol i fenywod a dynion ifanc. Gwelliant
2 - Aled Roberts (Gogledd Cymru) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn nodi adroddiad ‘Lle’r Fenyw' gan Chwarae Teg a oedd yn
dangos bod y mwyafrif o gyflogwyr yn meddwl y byddai gweithredu pellach gan y
llywodraeth, a chymorth gyda gofal plant yn benodol, yn helpu i sicrhau
cydraddoldeb rhwng dynion a menywod yn y gweithle ac yn galw ar Lywodraeth
Cymru i amlinellu’r camau y bydd yn eu cymryd i ehangu darpariaeth gofal plant
fforddiadwy o ansawdd yng Nghymru. Mae'r adroddiad 'Lle'r Fenyw' ar gael yn http://cymraeg.chwaraeteg.com/a-womans-place/ Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 17.12 NDM5443
Lesley Griffiths (Wrecsam) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: Yn dathlu Diwrnod Rhyngwladol y Menywod 2014 i nodi rôl
menywod ym mywyd economaidd, gwleidyddol, cymdeithasol a diwylliannol Cymru. Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn: Gwelliant 1 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn cydnabod llwyddiannau menywod o Gymru ym myd y
campau a’r ffordd y maent yn fodelau rôl cadarnhaol i fenywod a dynion ifanc. Derbyniwyd gwelliant 1 yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. Gwelliant
2 - Aled Roberts (Gogledd Cymru) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn nodi adroddiad ‘Lle’r Fenyw' gan Chwarae Teg a oedd yn
dangos bod y mwyafrif o gyflogwyr yn meddwl y byddai gweithredu pellach gan y
llywodraeth, a chymorth gyda gofal plant yn benodol, yn helpu i sicrhau
cydraddoldeb rhwng dynion a menywod yn y gweithle ac yn galw ar Lywodraeth
Cymru i amlinellu’r camau y bydd yn eu cymryd i ehangu darpariaeth gofal plant
fforddiadwy o ansawdd yng Nghymru. Derbyniwyd gwelliant 2 yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio: NDM5443
Lesley Griffiths (Wrecsam) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn dathlu Diwrnod Rhyngwladol y Menywod 2014 i nodi rôl
menywod ym mywyd economaidd, gwleidyddol, cymdeithasol a diwylliannol Cymru. 2. Yn cydnabod llwyddiannau menywod o Gymru ym
myd y campau a’r ffordd y maent yn fodelau rôl cadarnhaol i fenywod a dynion ifanc. 3. Yn nodi adroddiad ‘Lle’r Fenyw' gan Chwarae Teg a oedd yn
dangos bod y mwyafrif o gyflogwyr yn meddwl y byddai gweithredu pellach gan y
llywodraeth, a chymorth gyda gofal plant yn benodol, yn helpu i sicrhau
cydraddoldeb rhwng dynion a menywod yn y gweithle ac yn galw ar Lywodraeth
Cymru i amlinellu’r camau y bydd yn eu cymryd i ehangu darpariaeth gofal plant
fforddiadwy o ansawdd yng Nghymru. Derbyniwyd y cynnig wedi’i ddiwygio yn unol â Rheol Sefydlog
12.36. |
|
Cofnod y Trafodion Dogfennau ategol: |