Cyfarfodydd
NDM6602 Dadl: Ansawdd Aer
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 05/12/2017 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd (Eitem 6)
- Gweddarllediad ar gyfer 05/12/2017 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
- Trawsgrifiad ar gyfer 05/12/2017 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
Dadl: Ansawdd Aer
NDM6602
Julie
James (Gorllewin Abertawe)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn cydnabod yr angen am gymryd camau brys, gan gynnwys
gweithio ar draws pob adran o Lywodraeth Cymru, i fynd i’r afael ag ansawdd aer
gwael sy’n effeithio ar iechyd pobl ac amgylchedd naturiol Cymru.
2. Yn cefnogi datblygu cynllun aer glân i Gymru i sicrhau
mwy o welliannau na’r lleiafswm cyfreithiol ar gyfer ein holl ddinasyddion, gan
gynnwys:
a) llunio fframwaith parth aer glân i sicrhau bod y
parthau aer glân yn cael eu cynnal yn gyson ac effeithlon gan yr awdurdodau,
lleol, lle’r bo’r angen;
b) gwella’r ffordd y mae’r awdurdodau lleol yn adrodd ar
faterion sy’n ymwneud ag ansawdd aer yn eu rhanbarthau, a’r ffordd y maent yn
mynd i’r afael â nhw;
c) sefydlu canolfan asesu a monitro ansawdd aer Cymru, ar
gyfer cynghori llywodraethau lleol a chenedlaethol ar faint o ansawdd aer gwael
sydd ac ar effeithiolrwydd camau gweithredu, nawr ac yn y dyfodol;
d) sefydlu ymgyrch barhaus sy’n ymwneud ag ansawdd aer ac
ymyriadau eraill i godi ymwybyddiaeth y cyhoedd o ansawdd aer gwael ac i newid
ymddygiad.
3. Yn galw ar Lywodraeth y DU i wireddu ei hymrwymiad i
gael gwared ar geir a faniau diesel a phetrol erbyn 2040 drwy osod cerrig
milltir penodol i’w cyrraedd cyn y dyddiad hwnnw, gan gyflymu’r newid i system
drafnidiaeth dim allyriadau yn y DU a chan sicrhau canlyniadau iechyd y cyhoedd
yn gynharach.
Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1. Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu pwynt newydd ar ôl pwynt 1 ac ailrifo yn unol â
hynny:
Yn galw ar Lywodraeth Cymru i drin llygredd aer fel mater
iechyd y cyhoedd.
Gwelliant 2. Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu pwynt newydd ar ôl pwynt 1 ac ailrifo yn unol â
hynny:
Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gyhoeddi strategaeth
genedlaethol ar lygredd aer.
Gwelliant 3. Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu pwynt newydd ar ôl pwynt 2 ac ailrifo yn unol â
hynny:
Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gyhoeddi canllawiau i
fyrddau iechyd lleol ar hysbysu trigolion ynghylch lefelau llygredd aer.
Gwelliant 4. Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu pwynt newydd ar ôl pwynt 2 ac ailrifo yn unol â
hynny:
Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gyhoeddi canllawiau i
awdurdodau lleol ar sut y dylid monitro ansawdd aer y tu allan i ysgolion ac ar
lwybrau teithio llesol.
Gwelliant 5. Paul
Davies (Preseli Sir Benfro)
Dileu pwynt 3 a rhoi yn ei le:
Yn croesawu'r mesurau arloesol a hyrwyddir gan Lywodraeth
y DU, fel cael gwared ar bob injan diesel a phetrol erbyn 2040 – ac yn galw am
fwy o gysylltiadau partneriaeth rhwng Llywodraeth Cymru a Llywodraeth y DU ar y
polisi hwn, er mwyn sicrhau'r newid i drafnidiaeth ffordd dim allyriadau yn y
DU a chyflwyno'r canlyniadau cysylltiedig i iechyd y cyhoedd.
Gwelliant 6. Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn cydnabod yr angen i ddatgarboneiddio'r sector
trafnidiaeth ac yn croesawu'r ddarpariaeth o £2 miliwn tuag at drydanu cerbydau
trydan o ganlyniad i'r cytundeb rhwng Plaid Cymru a Llywodraeth Cymru ar y
gyllideb.
Cofnodion:
Dechreuodd yr eitem am 17.29
NDM6602 Julie James (Gorllewin
Abertawe)
Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru:
1. Yn cydnabod yr angen
am gymryd camau brys, gan gynnwys gweithio ar draws pob adran o Lywodraeth
Cymru, i fynd i’r afael ag ansawdd aer gwael sy’n effeithio ar iechyd pobl ac
amgylchedd naturiol Cymru.
2. Yn cefnogi datblygu
cynllun aer glân i Gymru i sicrhau mwy o welliannau na’r lleiafswm cyfreithiol
ar gyfer ein holl ddinasyddion, gan gynnwys:
a) llunio fframwaith
parth aer glân i sicrhau bod y parthau aer glân yn cael eu cynnal yn gyson ac
effeithlon gan yr awdurdodau, lleol, lle’r bo’r angen;
b) gwella’r ffordd y
mae’r awdurdodau lleol yn adrodd ar faterion sy’n ymwneud ag ansawdd aer yn eu
rhanbarthau, a’r ffordd y maent yn mynd i’r afael â nhw;
c) sefydlu canolfan
asesu a monitro ansawdd aer Cymru, ar gyfer cynghori llywodraethau lleol a
chenedlaethol ar faint o ansawdd aer gwael sydd ac ar effeithiolrwydd camau
gweithredu, nawr ac yn y dyfodol;
d) sefydlu ymgyrch
barhaus sy’n ymwneud ag ansawdd aer ac ymyriadau eraill i godi ymwybyddiaeth y
cyhoedd o ansawdd aer gwael ac i newid ymddygiad.
3. Yn galw ar Lywodraeth
y DU i wireddu ei hymrwymiad i gael gwared ar geir a faniau diesel a phetrol
erbyn 2040 drwy osod cerrig milltir penodol i’w cyrraedd cyn y dyddiad hwnnw,
gan gyflymu’r newid i system drafnidiaeth dim allyriadau yn y DU a chan sicrhau
canlyniadau iechyd y cyhoedd yn gynharach.
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1. Rhun ap Iorwerth (Ynys
Môn)
Ychwanegu pwynt newydd
ar ôl pwynt 1 ac ailrifo yn unol â hynny:
Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i drin llygredd aer fel mater iechyd y cyhoedd.
Derbyniwyd gwelliant 1 yn unol â Rheol Sefydlog 12.36.
Gohiriwyd y bleidlais ar y cynnig a gweddill y
gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod pleidleisio.
Gwelliant 2. Rhun ap Iorwerth (Ynys
Môn)
Ychwanegu pwynt newydd
ar ôl pwynt 1 ac ailrifo yn unol â hynny:
Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i gyhoeddi strategaeth genedlaethol ar lygredd aer.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 2:
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
27 |
0 |
28 |
55 |
Fel sy’n ofynnol o dan
Reol Sefydlog 6.20, defnyddiodd y Dirprwy Lywydd ei phleidlais fwrw drwy
bleidleisio yn erbyn y gwelliant. Felly, gwrthodwyd y gwelliant.
Gwelliant 3. Rhun ap Iorwerth (Ynys
Môn)
Ychwanegu pwynt newydd
ar ôl pwynt 2 ac ailrifo yn unol â hynny:
Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i gyhoeddi canllawiau i fyrddau iechyd lleol ar hysbysu trigolion
ynghylch lefelau llygredd aer.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 3:
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
49 |
5 |
0 |
54 |
Derbyniwyd gwelliant 3.
Gwelliant 4. Rhun ap Iorwerth (Ynys
Môn)
Ychwanegu pwynt newydd
ar ôl pwynt 2 ac ailrifo yn unol â hynny:
Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i gyhoeddi canllawiau i awdurdodau lleol ar sut y dylid monitro ansawdd
aer y tu allan i ysgolion ac ar lwybrau teithio llesol.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 4:
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
27 |
0 |
28 |
55 |
Fel sy’n ofynnol o dan
Reol Sefydlog 6.20, defnyddiodd y Dirprwy Lywydd ei phleidlais fwrw drwy
bleidleisio yn erbyn y gwelliant. Felly, gwrthodwyd y gwelliant.
Gwelliant 5. Paul Davies (Preseli
Sir Benfro)
Dileu pwynt 3 a rhoi yn
ei le:
Yn croesawu'r mesurau arloesol
a hyrwyddir gan Lywodraeth y DU, fel cael gwared ar bob injan diesel a phetrol
erbyn 2040 – ac yn galw am fwy o gysylltiadau partneriaeth rhwng Llywodraeth
Cymru a Llywodraeth y DU ar y polisi hwn, er mwyn sicrhau'r newid i
drafnidiaeth ffordd dim allyriadau yn y DU a chyflwyno'r canlyniadau
cysylltiedig i iechyd y cyhoedd.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 5:
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
18 |
0 |
36 |
54 |
Gwrthodwyd gwelliant 5.
Gwelliant 6. Rhun ap Iorwerth (Ynys
Môn)
Ychwanegu pwynt newydd
ar ddiwedd y cynnig:
Yn cydnabod yr angen i
ddatgarboneiddio'r sector trafnidiaeth ac yn croesawu'r ddarpariaeth o £2
miliwn tuag at drydanu cerbydau trydan o ganlyniad i'r cytundeb rhwng Plaid
Cymru a Llywodraeth Cymru ar y gyllideb.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 6:
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
41 |
13 |
0 |
54 |
Derbyniwyd gwelliant 6.
Cynhaliwyd pleidlais ar
y cynnig fel y’i diwygiwyd:
NDM6602 Julie James (Gorllewin
Abertawe)
Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru:
1. Yn cydnabod yr angen
am gymryd camau brys, gan gynnwys gweithio ar draws pob adran o Lywodraeth
Cymru, i fynd i’r afael ag ansawdd aer gwael sy’n effeithio ar iechyd pobl ac
amgylchedd naturiol Cymru.
2. Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i drin llygredd aer fel mater iechyd y cyhoedd.
3. Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i gyhoeddi canllawiau i fyrddau iechyd lleol ar hysbysu trigolion
ynghylch lefelau llygredd aer.
4. Yn cefnogi datblygu
cynllun aer glân i Gymru i sicrhau mwy o welliannau na’r lleiafswm cyfreithiol
ar gyfer ein holl ddinasyddion, gan gynnwys:
a) llunio fframwaith
parth aer glân i sicrhau bod y parthau aer glân yn cael eu cynnal yn gyson ac
effeithlon gan yr awdurdodau, lleol, lle’r bo’r angen;
b) gwella’r ffordd y
mae’r awdurdodau lleol yn adrodd ar faterion sy’n ymwneud ag ansawdd aer yn eu
rhanbarthau, a’r ffordd y maent yn mynd i’r afael â nhw;
c) sefydlu canolfan
asesu a monitro ansawdd aer Cymru, ar gyfer cynghori llywodraethau lleol a
chenedlaethol ar faint o ansawdd aer gwael sydd ac ar effeithiolrwydd camau
gweithredu, nawr ac yn y dyfodol;
d) sefydlu ymgyrch
barhaus sy’n ymwneud ag ansawdd aer ac ymyriadau eraill i godi ymwybyddiaeth y
cyhoedd o ansawdd aer gwael ac i newid ymddygiad.
5. Yn galw ar Lywodraeth
y DU i wireddu ei hymrwymiad i gael gwared ar geir a faniau diesel a phetrol erbyn
2040 drwy osod cerrig milltir penodol i’w cyrraedd cyn y dyddiad hwnnw, gan
gyflymu’r newid i system drafnidiaeth dim allyriadau yn y DU a chan sicrhau
canlyniadau iechyd y cyhoedd yn gynharach.
6. Yn cydnabod yr angen
i ddatgarboneiddio'r sector trafnidiaeth ac yn croesawu'r ddarpariaeth o £2
miliwn tuag at drydanu cerbydau trydan o ganlyniad i'r cytundeb rhwng Plaid
Cymru a Llywodraeth Cymru ar y gyllideb.
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
54 |
0 |
0 |
54 |
Derbyniwyd y cynnig fel
y’i diwygiwyd.