Cyfarfodydd
NDM6110 - Dadl Plaid Annibyniaeth y Deyrnas Unedig
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 05/10/2016 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd (Eitem 6)
- Gweddarllediad ar gyfer 05/10/2016 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
- Trawsgrifiad ar gyfer 05/10/2016 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
Dadl Plaid Annibyniaeth y Deyrnas Unedig
NDM6110 Neil
Hamilton (Canolbarth a Gorllewin Cymru)
Mae Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
Yn credu y dylid rhoi'r gorau i'r prosiect HS2 a defnyddio'r
arbedion cyfalaf i wella'r rhwydwaith rheilffordd presennol, gan gynnwys:
(a) ariannu'r gwaith o drydaneiddio prif linell
rheilffordd de Cymru yn llawn, ynghyd â phrosiect metro de Cymru; a
(b) diweddaru rhwydwaith rheilffordd gogledd Cymru yn eang.
Cyflwynwyd y gwelliannau
a ganlyn:
Gwelliant 1. Paul Davies
(Preseli Sir Benfro)
Dileu popeth a rhoi yn ei le:
1. Yn cydnabod y manteision cymdeithasol ac economaidd a
gaiff HS2 ar bobl canolbarth a gogledd Cymru.
2. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gydweithio'n adeiladol â
Llywodraeth y DU a chyrff trafnidiaeth rhanbarthol i sicrhau y caiff
gwasanaethau ac amserlenni eu trefnu i sicrhau manteision gorau HS2 i bobl canolbarth
a gogledd Cymru.
[Os derbynnir
gwelliant 1, bydd gwelliannau 2 a 3 yn cael eu ddad-ddethol]
Gwelliant 2. Jane Hutt
(Bro Morgannwg):
Dileu popeth a rhoi yn ei le:
1. Yn cydnabod y manteision cymdeithasol ac economaidd a
gaiff HS2 ar bobl canolbarth a gogledd Cymru.
2. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gydweithio'n adeiladol â
Llywodraeth y DU a chyrff trafnidiaeth rhanbarthol i sicrhau y caiff
gwasanaethau ac amserlenni eu trefnu i sicrhau manteision gorau HS2 i bobl
canolbarth a gogledd Cymru.
3. Yn galw ar Lywodraeth y DU:
(a) i gyhoeddi amserlen ar gyfer trydaneiddio prif linell
de Cymru hyd at Abertawe;
(b) i ariannu'n llawn y gwaith o drydaneiddio prif linell
gogledd Cymru a llinellau cymoedd y de;
(c) i warantu holl arian yr Undeb Ewropeaidd sydd wedi'i
gynllunio ar gyfer Metro De Cymru; ac
(d) i gychwyn trafodaethau ar drosglwyddo'r cyllid a'r
cyfrifoldeb am y seilwaith rheilffyrdd i Weinidogion Cymru.
[Os derbynnir
gwelliant 2, bydd gwelliant 3 yn cael ei ddad-ddethol]
Gwelliant 3. Rhun ap
Iorwerth (Ynys Môn)
Dileu popeth a rhoi yn ei le:
1. Yn credu mai prosiect seilwaith i Loegr yn unig yw
prosiect HS2 ac y dylai Cymru dderbyn cyllid canlyniadol Barnett sy'n
adlewyrchu hyn.
2. Yn credu y dylai'r cyllid a dderbynnir fel cyllid
canlyniadol Barnett gael ei ddefnyddio i greu seilwaith trafnidiaeth effeithiol
sy'n cysylltu holl ranbarthau Cymru â'i gilydd, ac y dylai hyn gynnwys y
prosiectau canlynol:
(a) gwella cysylltiadau trafnidiaeth o fewn Cymru; gwella
cysylltiadau rhwng y gogledd a'r de; a chreu rhwydweithiau rhanbarthol yn ein
prif ardaloedd trefol fel prosiect metro de Cymru a phrosiect metro eang yng
ngogledd Cymru;
(b) atebion trafnidiaeth sy'n addas i Gymru wledig a'i
heriau demograffig a daearyddol penodol; ac
(c) trydaneiddio prif linellau rheilffordd gogledd a de
Cymru, a gwaith diweddaru eang ar rwydwaith ffyrdd ehangach Cymru.
Cofnodion:
Dechreuodd yr eitem am 17.15
Gohiriwyd
y bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio.
Cynhaliwyd
pleidlais ar y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM6110 Neil
Hamilton (Canolbarth a Gorllewin Cymru)
Mae Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
Yn credu y dylid rhoi'r gorau i'r prosiect HS2 a defnyddio'r arbedion
cyfalaf i wella'r rhwydwaith rheilffordd presennol, gan gynnwys:
(a) ariannu'r gwaith o drydaneiddio prif linell rheilffordd de Cymru yn
llawn, ynghyd â phrosiect metro de Cymru; a
(b) diweddaru rhwydwaith rheilffordd gogledd Cymru yn eang.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
6 |
0 |
48 |
54 |
Gwrthodwyd y cynnig heb ei ddiwygio.
Cyflwynwyd y Gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant
1. Paul
Davies (Preseli Sir Benfro)
Dileu popeth a
rhoi yn ei le:
1. Yn cydnabod y
manteision cymdeithasol ac economaidd a gaiff HS2 ar bobl canolbarth a gogledd
Cymru.
2. Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gydweithio'n adeiladol â Llywodraeth y DU a chyrff
trafnidiaeth rhanbarthol i sicrhau y caiff gwasanaethau ac amserlenni eu trefnu
i sicrhau manteision gorau HS2 i bobl canolbarth a gogledd Cymru.
Cynhaliwyd
pleidlais ar welliant 1:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
10 |
0 |
44 |
54 |
Gwrthodwyd gwelliant 1.
Gwelliant
2. Jane
Hutt (Bro Morgannwg):
Dileu popeth a
rhoi yn ei le:
1. Yn cydnabod y
manteision cymdeithasol ac economaidd a gaiff HS2 ar bobl canolbarth a gogledd
Cymru.
2. Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gydweithio'n adeiladol â Llywodraeth y DU a chyrff
trafnidiaeth rhanbarthol i sicrhau y caiff gwasanaethau ac amserlenni eu trefnu
i sicrhau manteision gorau HS2 i bobl canolbarth a gogledd Cymru.
3. Yn galw ar
Lywodraeth y DU:
(a) i gyhoeddi
amserlen ar gyfer trydaneiddio prif linell de Cymru hyd at Abertawe;
(b) i ariannu'n
llawn y gwaith o drydaneiddio prif linell gogledd Cymru a llinellau cymoedd y
de;
(c) i warantu holl
arian yr Undeb Ewropeaidd sydd wedi'i gynllunio ar gyfer Metro De Cymru; ac
(d) i gychwyn
trafodaethau ar drosglwyddo'r cyllid a'r cyfrifoldeb am y seilwaith rheilffyrdd
i Weinidogion Cymru.
Cynhaliwyd
pleidlais ar welliant 2:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
38 |
0 |
16 |
54 |
Derbyniwyd gwelliant 2.
Gan fod gwelliant 2 wedi’i
dderbyn, cafodd gwelliant 3 ei ddad-ddethol.
Cynhaliwyd
pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio:
NDM6110 Neil
Hamilton (Canolbarth a Gorllewin Cymru)
1. Yn cydnabod y
manteision cymdeithasol ac economaidd a gaiff HS2 ar bobl canolbarth a gogledd
Cymru.
2. Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gydweithio'n adeiladol â Llywodraeth y DU a chyrff
trafnidiaeth rhanbarthol i sicrhau y caiff gwasanaethau ac amserlenni eu trefnu
i sicrhau manteision gorau HS2 i bobl canolbarth a gogledd Cymru.
3. Yn galw ar
Lywodraeth y DU:
(a) i gyhoeddi
amserlen ar gyfer trydaneiddio prif linell de Cymru hyd at Abertawe;
(b) i ariannu'n
llawn y gwaith o drydaneiddio prif linell gogledd Cymru a llinellau cymoedd y
de;
(c) i warantu holl
arian yr Undeb Ewropeaidd sydd wedi'i gynllunio ar gyfer Metro De Cymru; ac
(d) i gychwyn
trafodaethau ar drosglwyddo'r cyllid a'r cyfrifoldeb am y seilwaith rheilffyrdd
i Weinidogion Cymru.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
46 |
0 |
8 |
54 |
Derbyniwyd y cynnig wedi’i ddiwygio.