Cyfarfodydd
Human Resource Matters
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 05/03/2018 - Y Bwrdd Rheoli (Eitem 6)
Adolygiad Galluogrwydd
Dogfennau ategol:
- Cyfyngedig 2
- Cyfyngedig 3
Cofnodion:
Cyflwynodd Hayley Rees y wybodaeth ddiweddaraf am yr
adolygiad galluogrwydd dros dro a ddarparwyd i'r Bwrdd Rheoli ar 19 Hydref, gan
wneud argymhellion pellach ar feithrin capasiti sefydliadol yn seiliedig ar y
Dadansoddiad Anghenion Dysgu a gynhaliwyd rhwng mis Mai a Rhagfyr 2017.
Roedd yr heriau a themâu yn y gyllideb bresennol a
sefydlwyd o'r Adolygiad Capasiti wedi dylanwadu ar yr adolygiad o ran amlygu'r
angen am sicrhau bod cynlluniau galluoedd yn cyd-fynd â blaenoriaethau busnes
yn well. Roedd yr adolygiad yn ystyried y cynnig presennol a chynhaliwyd
ymgynghoriad ar ddadansoddiad anghenion dysgu er mwyn nodi bylchau mewn sgiliau
a gwybodaeth bresennol, yn seiliedig ar flaenoriaethau sefydliadol.
O ganlyniad, cafodd fframwaith dysgu ei ddatblygu,
gyda phum llwybr dysgu allweddol, wedi'u hadeiladu at feithrin galluoedd
cyflogeion a gwella perfformiad sefydliadol. Er mwyn gallu gwneud hyn, cytunodd
y Bwrdd ar yr argymhellion canlynol:
·
cynnal cynlluniau
galluoedd blynyddol, drwy ragolygon dysgu a datblygu;
·
byddai dysgu a
dyrannu adnoddau yn cyd-fynd â'r fframwaith;
·
ailstrwythuro cyllidebau
i:
·
ddarparu cyllideb
wrth gefn i benaethiaid gwasanaeth i gefnogi dysgu na ellid ei ragweld, sy'n
cael ei weinyddu i ddechrau gan Adnoddau Dynol;
·
cael yr holl
drwyddedau a dyfarniadau corfforaethol a weinyddir gan Adnoddau Dynol er mwyn
adolygu gwariant dysgu a datblygu yn well
·
datganoli'r gwaith
o weinyddu aelodaeth a thanysgrifiadau i wasanaethau.
·
Pennaeth Adnoddau
Dynol i awdurdodi'n flynyddol pob dysgu unigol gwerth £3,000 neu fwy, gyda
threfniadau cymryd yn ôl i adennill os yw staff yn gadael o fewn cyfnod o
amser;
·
gwella gwaith
gwerthuso a mesur perfformiad, gyda mwy o atebolrwydd i reolwyr llinell;
·
hyrwyddwr dysgu ac
adnoddau ym mhob gwasanaeth i gydlynu ac eirioli dysgu.
Gofynnodd y Bwrdd hefyd i Adnoddau Dynol edrych ar
aliniad posibl rhwng cynefino staff a staff cymorth Aelodau a hyfforddiant
arall, i adolygu'r gyllideb secondiad, ac i sicrhau bod y gwaith o ddosbarthu
cyllideb ar draws gwasanaethau yn ystyried lle mae hyfforddiant mewn rhai
sgiliau yn costio mwy. (CAMAU I'W CYMRYD)
Croesawodd y Bwrdd yr argymhellion a diolchodd i
Hayley a'r tîm dysgu a datblygu am eu holl waith ar yr adolygiad.
Cyfarfod: 09/10/2017 - Y Bwrdd Rheoli (Eitem 5)
Dangosfwrdd Adnoddau Dynol
Papur i’w gyflwyno
Cofnodion:
Cyflwynodd
Lowri Williams y data AD am y cyfnod Gorffennaf i Fedi. Bu cynnydd yn y
cyfraddau absenoldeb yn y cyfnod er bod y cyfraddau o fewn cyfartaledd y sector
cyhoeddus. Materion iechyd meddwl oedd y rheswm pennaf dros absenoldeb dros y
12 mis blaenorol, a oedd yn dangos y pwysau sydd ar y staff.
Trafododd
y Bwrdd y rhesymau y tu ôl i'r cynnydd, sut i annog a galluogi staff i gyflawni
dull cytbwys tuag at waith a phwysigrwydd adrodd am absenoldeb a nodi'r
rhesymau yn gywir. Gofynnodd Lowri i Benaethiaid fynd at AD yn gynnar am help
neu gyngor os oedd ganddynt bryderon.
Cyfarfod: 02/02/2017 - Y Bwrdd Rheoli (Eitem 7)
Dangosfwrdd Adnoddau Dynol (Hydref-Rhagfyr 2016)
Papur 3 –
Dangosfwrdd y Bwrdd Rheoli Rhagfyr 2016
Dogfennau ategol:
- Cyfyngedig 8
Cofnodion:
Cyflwynodd Lowri Williams ddangosfwrdd chwarterol
yr adran Adnoddau Dynol, a oedd yn cynnwys gwybodaeth amrywiol am lefelau
staffio ac absenoldeb y sefydliad. Cafodd y Bwrdd drosolwg o'r sefydliad,
ynghyd â chyfle i nodi unrhyw faterion.
Yn dilyn y broses o gynllunio capasiti'r sefydliad
a gweithredu'r cynllun ymadael gwirfoddol, bu gostyngiad yn nifer y staff ym
mis Mai 2016, ond cynnydd ar ôl hynny, yn unol â'r disgwyliadau, gyda llai o
newidiadau o ran y staff. Roedd y sefyllfa o ran absenoldeb wedi gwella, er bod
cynnydd sydyn wedi digwydd ym mis Ionawr, yn debyg i'r cynnydd sydyn a gafwyd
ym mis Chwefror y llynedd.
Bydd eglurhad pellach yn cael ei ychwanegu at y
dangosfwrdd er mwyn sicrhau mwy o eglurder ynghylch y data.
Cyfarfod: 20/06/2016 - Y Bwrdd Rheoli (Eitem 4)
Rheoli Absenoldeb
Dogfennau ategol:
- Cyfyngedig 11
Cofnodion:
Daeth
Leanne Baker i'r cyfarfod i drafod y cyfraddau absenoldeb yn fanwl gyda'r Bwrdd
Rheoli, beth yw sefyllfa'r Cynulliad o'i gymharu â'r sefyllfa ehangach o ran
absenoldeb ac argymhellion ar reoli absenoldeb. Er bod y lefel yn is nag yn y
sector cyhoeddus, mae absenoldeb oherwydd salwch wedi bod yn cynyddu dros y
blynyddoedd diwethaf, ac iechyd meddwl yw'r prif reswm dros salwch hirdymor.
Cytunodd y Bwrdd ei bod yn bwysig iawn rheoli absenoldeb yn effeithiol a
chefnogi iechyd a llesiant staff. Gallai absenoldeb oherwydd salwch gyfrannu at
ddiffyg morâl ymysg staff ac, o bosibl, effeithio ar safonau gwasanaeth, yn
ogystal â bod yn gostus.
Trafododd
y Bwrdd sut y mae polisïau absenoldeb yn cael eu cymhwyso ar draws y sefydliad
a phroblemau canfyddedig. Awgrymwyd y gellid mireinio data rheoli ar gyfer
Penaethiaid ymhellach i'w galluogi i nodi'r materion o bwys a deall pam mae
absenoldebau wedi cynyddu. Ystyriodd y Bwrdd yr argymhellion yn fanwl, gan
gytuno ar y canlynol:
·
byddai
hyfforddiant ychwanegol ar reoli presenoldeb yn fuddiol, ond gan dargedu
meysydd lle ceir problemau, gan sicrhau bod cyfrifoldebau'r unigolyn yn glir,
fel gweithiwr ac fel rheolwr;
·
cynnig
cymorth penodol, drwy godi ymwybyddiaeth, a darparu hyfforddiant, pecyn cymorth
ac arweiniad, i gryfhau gallu rheolwyr i ymdrin ag absenoldebau'n fwy
effeithiol;
·
codi
ymwybyddiaeth o fesurau ataliol, fel mentrau llesiant, gyda chynllun
hyfforddiant peilot posibl i helpu rheolwyr i ddeall materion iechyd meddwl;
ystyried ymestyn cymorth iechyd galwedigaethol presennol;
·
darparu
data mwy manwl i Benaethiaid Gwasanaeth;
·
ystyried
a allwn gefnogi rhai â chyfrifoldebau gofalu yn fwy effeithiol, gan gynnwys
drwy bolisïau presennol ac a oes modd rhoi cymorthdaliadau mewn achosion
eithriadol;
·
ystyried
ffyrdd o annog a chefnogi staff i ysgwyddo’r cyfrifoldeb am eu llesiant eu
hunain o safbwynt gwaith;
·
sicrhau
bod cefnogaeth yn cael ei rhoi i reolwyr ymdrin yn brydlon ac yn sensitif â
materion iechyd – pa un a yw’n ymwneud ag iechyd neu absenoldeb – a sicrhau
cydbwysedd rhwng cefnogi’r unigolyn a disgwyl iddo ef neu hi allu cyflawni ei
waith;
·
defnyddio
FiYw i greu rhybuddion awtomatig ar gyfer cyflogeion a rheolwyr, er enghraifft,
i atgoffa rheolwyr i gadw mewn cysylltiad â staff absennol, cynnal cyfweliadau
dychwelyd i'r gwaith neu gau achosion absenoldeb.
Mae'r tîm Adnoddau Dynol yn fwy na pharod i ddod i
gyfarfodydd tîm neu Wasanaeth i drafod hyn i gyd ymhellach.
Cyfarfod: 02/11/2015 - Y Bwrdd Rheoli (Eitem 6)
Strategaeth tâl ar gyfer y dyfodol
Cofnodion:
6.1 Amlinellodd Wayne Cowley ddull posibl i dâl
staff pan fydd y cytundeb presennol yn dod i ben ym mis Hydref 2016. Bu’r Bwrdd
yn trafod y goblygiadau a gofynnwyd i ragor o waith gael ei wneud i sicrhau’r
cydbwysedd cywir rhwng newid cadarnhaol a fforddiadwyedd.
Cyfarfod: 02/11/2015 - Y Bwrdd Rheoli (Eitem 7)
Cynllunio capasiti
Cofnodion:
7.1 Byddai cyfarfod nesaf y Bwrdd Rheoli ar 23
Tachwedd yn cael ei neilltuo ar gyfer y drafodaeth ar gynllunio capasiti ac
adnoddau. Byddai Pecyn o ddata Adnoddau Dynol ar gael er gwybodaeth i’r Bwrdd
cyn y cyfarfod.
7.2 Camau:
Aelodau’r Bwrdd Rheoli i gysylltu â Lowri Williams os oedd angen cymorth
pellach i baratoi ar gyfer y cyfarfod.
Cyfarfod: 02/11/2015 - Y Bwrdd Rheoli (Eitem 5)
Fframwaith a pholisïau recriwtio a phenodi
Cofnodion:
5.1 Cyflwynodd Leanne Baker bapur yn amlinellu
cynigion ar gyfer newidiadau trefniadol i nifer o bolisïau sy’n gysylltiedig
â’r Polisi Recriwtio, gan gynnwys lwfansau, secondiadau, swyddi blaenoriaeth a
pholisïau tâl a gwobrwyo.
5.2 Pwrpas y Polisi Recriwtio oedd sicrhau bod y
Comisiwn yn gallu recriwtio a chadw’r bobl yr oedd eu hangen arno i ddarparu
cymorth seneddol o’r radd flaenaf i’r Cynulliad. Cafodd y newidiadau eu
datblygu yn unol â’r egwyddorion recriwtio a gytunwyd ym mis Mawrth 2015 sef
teilyngdod, tegwch a bod yn agored.
5.3 Yn benodol, trafododd y Bwrdd: rhesymoli talu
lwfansau i ysgwyddo cyfrifoldebau ychwanegol; trefniadau ar gyfer secondiadau a
throsglwyddiadau mewnol heb effeithio’n ddiangen ar gynllunio capasiti a
chydweithwyr; y polisi ar swyddi blaenoriaeth i gefnogi gweithwyr heb swydd
barhaol i ddychwelyd iddi; a’r dull o recriwtio’n barhaol i swyddi gwag.
5.4 Cytunodd y Bwrdd fod y polisïau yn gydbwysedd
rhesymol o gysondeb a hyblygrwydd, yn amodol ar egluro rhai mân faterion.
5.5 Cytunodd y Bwrdd hefyd ei bod yn bwysig i
graffu yn rheolaidd a herio penderfyniadau adnoddau a chydnabyddiaeth y cyd, er
mwyn deall arferion gwirioneddol mewn gwahanol rannau o’r sefydliad a sicrhau
bod polisïau yn parhau i fod yn ymarferol.
5.6 Byddai’r cynigion yn cael eu trafod yn fanwl
gyda’r Undebau Llafur.
5.7 Camau:
• Lowri Williams i gyfarfod â’r Penaethiaid ar
wahân i edrych eto ar y pwyntiau manwl a godwyd; a’r
• Bwrdd Rheoli i dderbyn gwybodaeth reoli
reolaidd.
Cyfarfod: 06/07/2015 - Y Bwrdd Rheoli (Eitem 5)
Absenoldeb Rhiant a Rennir
Dogfennau ategol:
- Cyfyngedig 20
- Cyfyngedig 21
- Cyfyngedig 22
- Cyfyngedig 23
Cofnodion:
Daeth Leanne Baker ac Elin Hughes i’r cyfarfod i gyflwyno’r polisi newydd
ar gyfer absenoldeb rhiant a rennir, yn dilyn deddfwriaeth newydd a ddaeth i
rym ar 5 Ebrill 2015.
Gofynnwyd i’r Bwrdd Rheoli drafod faint o arian sydd ar gael i dalu am absenoldeb
rhiant a rennir o dan y polisi ac a ddylid gwella’r polisi hwn, yn unol â
pholisïau presennol y Cynulliad ar gyfer teuluoedd a gofalwyr. Cadarnhawyd y
byddai’r un egwyddorion yn berthnasol i fabwysiadu.
Cytunodd y Bwrdd ar yr angen i wella’r polisi a’i bod yn bwysig hyrwyddo’r
polisi oherwydd ei fod yn adlewyrchu sefyllfa’r Cynulliad fel cyflogwr
enghreifftiol. Hefyd, diolchwyd i’r
adran AD am yr ymdrechion i symleiddio darn cymhleth o ddeddfwriaeth i’r staff.
Byddai’r adran AD yn cynnal sesiynau galw heibio i’r staff ac yn cwrdd â
phenaethiaid gwasanaeth i hyrwyddo ac egluro’r polisi i sicrhau bod staff yn
gwybod am yr holl bolisïau perthnasol. Bydd yr adran AD yn adolygu effaith y
polisi ar ôl y 6 mis cyntaf.