Sylwadau
Bwriedir i'r Rheoliadau hyn gael eu gwneud gan Lywodraeth y DU
yn unol ag adran 8(1) a pharagraff 21 o Atodlen 7 i Ddeddf yr Undeb
Ewropeaidd (Ymadael) 2018.
Maent yn addasu'r hawliau, y pwerau, yr atebolrwydd, y
rhwymedigaethau, y cyfyngiadau, y rhwymedïau a'r gweithdrefnau
a ddargedwir gan adran 4 o Ddeddf yr Undeb Ewropeaidd (Ymadael)
2018 (y Ddeddf) sy'n ymwneud â chymorth gwladwriaethol
(hawliau cymorth gwladwriaethol) ac yn diwygio ac yn ailddatgan y
weithdrefn sy'n yn berthnasol i achosion o gymorth
Gwladwriaethol.
Yr effaith gyffredinol yw trosi cyfundrefn cymorth
gwladwriaethol yr UE fel y'i nodir yn Erthyglau 107 a 108 o'r
Cytuniad ar Weithrediad yr Undeb Ewropeaidd (TFEU) i gyfraith
ddomestig a rhoddi i'r Awdurdod Cystadleuaeth a Marchnadoedd (CMA)
y swyddogaeth o reoleiddio'r gyfundrefn yn lle Comisiwn yr UE
(Comisiwn).
Yn ei lythyr at Gadeirydd y Pwyllgor dyddiedig 25 Ionawr 2019,
dywedodd y Cwnsler Cyffredinol:
“The Welsh
Government’s position is that State aid is a devolved matter
and not a reserved matter under any heading of the Reserved Matters
Schedule in the Government of Wales Act 2006. However, the UK
Government do not consider it as such (as was noted in the
Intergovernmental Agreement) and therefore they have not requested
Welsh Ministerial consent). The Welsh Government has
requested from the UK Government, an explanation of their legal
position but there has been no response.”
O gofio effaith arwyddocaol y Rheoliadau hyn, efallai y bydd
yr Aelodau am ystyried ysgrifennu at y Pwyllgor Craffu ar
Is-ddeddfwriaeth yn Nhŷ'r Arglwyddi i wneud sylwadau yn
cymeradwyo dadleuon y Cwnsler Cyffredinol. Efallai y bydd
hefyd am dynnu sylw Pwyllgor Cyfansoddiad y Tŷ hwnnw at y
mater hwn.
Mae'r Cynghorwyr Cyfreithiol yn gwneud y sylwadau a ganlyn
mewn perthynas â datganiad Llywodraeth Cymru dyddiedig 25
Ionawr 2019 ynghylch effaith y Rheoliadau hyn:
Mae'r Pwyllgor hwn yn croesawu'r dadansoddiad manwl, ac yn
cymeradwyo'r dull hwn i'r Llywodraeth. Mae'n hwyluso gwaith y
Pwyllgor a dealltwriaeth yr Aelodau pan fo'r datganiad yn cynnwys
esboniad llawn o safbwynt Llywodraeth Cymru.
Mae llythyr a datganiad y Cwnsler Cyffredinol, a chynnwys y
Memorandwm Esboniadol i'r Rheoliadau hyn, yn cadarnhau eu
heffaith. Mae'r llythyr a'r datganiad hefyd yn egluro i ba
raddau y byddai'r Rheoliadau hyn yn deddfu polisi newydd mewn
meysydd datganoledig.
Mae'r Cynghorwyr Cyfreithiol yn ystyried bod materion
arwyddocaol yn codi o dan baragraff 8 o'r Memorandwm ar Fil yr
Undeb Ewropeaidd (Ymadael) a Sefydlu Fframweithiau Cyffredin mewn
perthynas â'r Rheoliadau hyn. Mae'r paragraff hwnnw'n
datgan:
“Under this agreement, the UK Government has committed
to ensure that clause 11 regulations will not affect the operation
of the Sewel convention and that related practices and conventions
in relation to future primary legislation, including legislation
giving effect to common frameworks, will continue to apply.
Accordingly, those established practices and conventions will
operate as if clause 11 regulations had not been
made.”
Mae llythyr a datganiad y Cwnsler Cyffredinol yn dangos bod
swyddogaethau yn yr achos hwn yn cael eu trosglwyddo i awdurdod
cyhoeddus nas datganolwyd, a hynny mewn ffordd sy'n effeithio ar
gymhwysedd deddfwriaethol y Cynulliad heb ofyn am gydsyniad y
Cynulliad. Ymddengys fod hynny'n achos clir o dorri amodau
paragraff 8.
Gan na osodwyd memorandwm cydsyniad, ni ellir cyflwyno cynnig
cydsyniad o dan Reol Sefydlog 30A.10 mewn perthynas â'r
Rheoliadau hyn.
|